ทำไมทานขมิ้นชันแล้วไม่เห็นผล และ Green Curmin แตกต่างจากขมิ้นชันทั่วไปอย่างไร

Last updated: 3 มิ.ย. 2561  |  5348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมทานขมิ้นชันแล้วไม่เห็นผล และ Green Curmin แตกต่างจากขมิ้นชันทั่วไปอย่างไร

ทำไมทานขมิ้นชันแล้วไม่เห็นผล และ Green Curmin แตกต่างจากขมิ้นชันทั่วไปอย่างไร



   หากพูดถึงขมิ้นชันทุกๆท่านจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า “มันคือสมุนไพรที่สามารถช่วยรักษากรดไหลย้อน และกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดี”  จึงได้มีการนำเอาขมิ้นชันมาสกัด และผ่านกระบวนการผลิตให้ออกมาในรู้แบบต่างๆ ทั้งแบบเม็ดแคปซูล หรือแบบน้ำ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการรับประทาน

    จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีการผลิตขมิ้นชันแคปซูลออกมาเป็นจำนวนมากหลากหลายยี่ห้อ และแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกัน บางท่านทานติดต่อกันเป็นเวลานานหลายปี แต่แทบไม่เห็นผลหรือรู้สึกถึงผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากการทานขมิ้นชัน ปัจจัยหลักๆที่มีผลโดยตรง คือ “การละลายน้ำของตัวขมิ้นชัน” โดยปกติทั่วไปขมิ้นชันจะไม่ละลายน้ำได้ ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมนำไปใช้งานได้ และอีกปัจจัยคือ “ขมิ้นชันมีความคงตัวต่ำ” หากเจอสภาวะความเป็นกรดในกระเพาะอาหาร หรือสภาวะด่างจากน้ำดี ขมิ้นชันก็จะสลายตัวทันที เป็นเหตุทำให้ร่างกายไม่สามารถนำประโยชน์จากขมิ้นชันไปใช้ได้ หรือใช้ได้น้อยมาก ทานเยอะเท่าไร ก็จะไม่ค่อยเห็นผลนั้นเอง

   ด้วยเหตุนี้ท่านดร.ณสพน โพธิ์วิจิตร และทีมนักวิจัยไทย-ญี่ปุ่นจึงจับมือกันร่วมวิจัยขมิ้นชันอย่างจริงจัง เพื่อแก้ปัญหาส่วนของขมิ้นชันที่ไม่สามารถละลายน้ำได้ และมีความคงตัวต่ำเป็นเวลานานถึง 5 ปีเต็ม จนทำให้ขมิ้นชันสามารถละลายน้ำได้มากกว่า 10,000 เท่า ด้วยนวัตกรรมที่จากทางประเทศญี่ปุ่น และยังสามารถดึงเอาสารสำคัญภายในขมิ้นชันที่ชื่อว่า “เคอร์คูมินอยด์” ออกมาใช้ได้เป็นครั้งแรกในโลก ความสำเร็จในผลงานการวิจัยครั้งนี้ ทำให้ได้รับรางวัลเหรียญทองด้านงานวิจัยจากทั้งหมดกว่า 9 ประเทศทั่วโลก



   เคอร์คิวมินอยด์เป็นสารสีเหลืองสกัดจากเหง้าขมิ้นชัน (Curcuma longa Linn.) ประกอบด้วย สารหลัก 3 ตัว คือ เคอร์คูมิน (curcumin) ดีเมท็อกซี่เคอร์คูมิน (Demethoxycurcumin) และ บิสดีเมท็อกซี่เคอร์คูมิน (Bisdemethoxycurcumin) เคอร์คิวมินอยด์มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี จึงนำมาใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านยา อาหาร และเครื่องสำอาง ได้มีการวิจัยทั้งในคนและสัตว์ทดลองพบว่า เคอร์คูมินอยด์มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ฤทธิ์บำรุงรักษาตับ ช่วยป้องกันมะเร็ง ฤทธิ์ในการลดระดับโคเลสเตอรอล และ ฤทธิ์ในการป้องกันสมองเสื่อม

สรุปงานวิจัยเกี่ยวกับเคอร์คูมินอยด์
1. ลดการสร้างอนุมูลอิสระของไขมัน และลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือดได้ ในคนขนาดเคอร์คูมินอยด์ที่ใช้ประมาณ 500 มก./วัน หรือเทียบเท่า ขมิ้นแห้งที่ได้มาตรฐานประมาณ 10 กรัม
2. ป้องกันโรคสมองเสื่อมโดยลดจำนวนกลุ่มของสารซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมองเสื่อม  นอกจากนี้ เคอร์คูมินอยด์ ยังช่วยลดการอักเสบของเนื้อเยื่อสมองที่เป็นโรคเกี่ยวกับสมองเสื่อมและ ลดความเสียหาย เนื่องจากการเกิดอนุมูลอิสระของเซลล์ในสมอง
3. ยับยั้งการสร้างเอนไซม์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเกิดมะเร็งบางชนิด และโรคอักเสบในสัตว์ทดลอง จากการศึกษามะเร็งเต้านมในคน เคอร์คูมินอยด์สามารถลดการเติบโตของมะเร็งเต้านมที่เกิด จากการเปลี่ยนแปลงของสารเคมีที่เป็นสาเหตุการเกิดของมะเร็งเต้านมได้ ในสัตว์ทดลองพบว่าเคอร์คูมินและอนุพันธ์ของเคอร์คูมินสามารถยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาเคมีที่ก่อให้เกิดมะเร็งที่ลำไส้และผิวหนังได้
4. ป้องกันสารเคมีพวกยาฆ่าแมลงที่มีคุณสมบัติคล้ายเอสโตรเจน รวมทั้ง ดีดีที และไดออกซิน ไม่ให้เข้าสู่เซลล์และป้องกันเซลล์ไม่ให้เป็นมะเร็ง
5. ได้มีการทดลองทางคลินิกพบว่าการให้เคอร์คูมินอยด์ขนาด 1200 มก. ต่อวันเป็นเวลา 5-6 สัปดาห์ มีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ โดยเคอร์คูมินอยด์ไปยับยั้งการสร้างเอนไซม์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์สารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เคอร์คูมินอยด์จึงสามารถนำมาใช้ต้านการอักเสบได้ เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องปวดข้อ
6. สารสกัดขมิ้นชันมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราที่เป็นสาเหตุโรคผิวหนังโดยเฉพาะเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคกลาก
7. ขมิ้นชันยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนอง สารสำคัญในการออกฤทธิ์ คือ เคอร์คูมิน น้ำมันหอมระเหย และ p-tolylmethylcarbinol

 และทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่า ทำไมผลิตภัณฑ์ Green Curmin จึงเป็นขมิ้นชันแคปซูลที่เห็นผลชัดเจน และใช้ระยะเวลาที่สั้นที่สุดในปัจจุบัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Tel: 084-6368708, 062-4567878
Line: @Thaiherb2017
Facebook page: https://www.facebook.com/thaiherb2017

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้